Giúp phòng ngừa tái phát đau nhức cột sống

10 động tác đơn giản giúp giảm đau mỏi cổ vai gáy do thoái hóa đốt sống cổ

Bệnh thoái hóa đốt sống cổ, đau mỏi cổ đang “tấn công” nhiều người, kể cả giới trẻ, làm giảm chất lượng sống. Hãy tham khảo các bài tập giúp làm giảm đau mỏi cổ vai gáy của chuyên gia trước khi quá muộn.

Bệnh thoái hóa đốt sống cổ đang trở thành căn bệnh của “dân công sở thời hiện đại” vì số lượng người mắc ngày càng đông, ở những mức độ khác nhau. Một khi đã mắc bệnh thì rất khó điều trị nhanh, tốn công sức và tiền của, chất lượng sống giảm.

Có nhiều người hỏi, vậy liệu bệnh này có chữa được không khi nhiều người chữa khỏi một thời gian rồi lại tái đau? Muốn giảm đau mỏi cổ vai gáy hiệu quả, buộc phải dựa vào nhiều giải pháp kết hợp. Sau đây là lời khuyên chi tiết bạn nên tham khảo.

1. Giải pháp bấm huyệt, thả lỏng các cơ giúp giảm đau mỏi cổ vai gáy hiệu quả

– Hãy thả lỏng tất cả các kinh mạch trên cơ thể, mát – xa xoa bóp cơ thể đều đặn, đặc biệt là vùng cổ.

– Thả lỏng kinh bàng quang dọc 2 bên cơ thể.

– Thường xuyên bấm các huyệt Phong trì, Phong phủ, Dương lăng tuyền.

điều trị thoái hóa đốt sống cổ
Huyệt phong trì

 

Huyệt Phong phủ
Huyệt Phong phủ
Huyệt Dương lăng tuyền
Huyệt Dương lăng tuyền

– Một số thói quen làm “hỏng” xương cổ cần thay đổi hoặc điều chỉnh gấp như tư thế đi, đứng, ngồi, nằm, đọc sách, xem điện thoại.

2. Bài tập giảm đau mỏi cổ vai gáy cần rèn luyện hàng ngày

Bài tập này rất đơn giản nhưng giúp cải thiện nhanh tình trạng viêm đau, thoái hóa đốt sống cổ của người mắc bệnh nhanh chóng và ổn định, người khỏe cũng nên tập để phòng bệnh sớm.

Dùng từng tay xoa bóp xung quanh cổ cho đến khi cảm thấy dễ chịu hơn, da cổ nóng là dừng lại.

Quay đầu sang trái 90 độ, dừng khoảng 3 giây, sau đó đổi bên, quay sang phải dừng 3 giây. Thực hiện 8 lần.

Cố gắng cúi đầu xuống mức thấp nhất, cằm chạm hướng ngực, giữ 3 giây. Ngửa ra sau hết mức, giữ 3 giây. Thực hiện 8 lần.

Để tay gập buông nhẹ trên vai, úp lòng bàn tay xuống dưới, quay về phía trước 20-30 cái, quay ngược lại ra phía sau 20-30 lần

Tay trái để sau lưng, tay phải để trước ngực, bàn tay dựng đứng, đồng thời đầu quay sang bên phải, giữu nguyên ít giây trong khả năng, sau đó đổi bên tay và đầu. Làm như vậy 4-5 lần.

Quay đầu theo hướng vòng tròn 360 độ từ theo hướng kim đồng hồ, rồi đổi chiều. Thực hiện mỗi chiều 5 vòng. Làm chậm, có thể nhắm mắt để không bị chóng mặt.

Hai bàn tay đan chéo, ôm chặt vùng cổ phía sau gáy rồi kéo đầu xuống với một lực mạnh trong khi đầu cố gắng ngửa ra sau tạo thành tư thế đầu/tay đối kháng. Thực hiện khoảng 5 lần.

Giơ hai tay lên cao quá đầu, các ngón tay đan chéo, bàn tay hướng lên trên. Ngửa hết cỡ đầu, mắt nhìn bàn tay, giữ nguyên trong khoảng 5 giây.

Mắt nhìn di chuyển theo chiều kim đồng hồ. Sau đó nhắm mắt, xoa nóng bàn tay xong úp lên mắt một lát, sau đó mở mắt to hết cỡ, nhìn ra thật xa. Tốt nhất là nhìn vào những tán lá cây cổ thụ, nhìn vào màu xanh.

Huyệt hợp cốc nằm ở hõm xương giữa điểm kết nối giữa ngón trỏ và ngón cái. Dùng ngón tay cái này bấm huyệt cho tay kia và đổi bên.

Thường xuyên bấm huyệt này sẽ hỗ trợ điều trị bệnh đau răng, mỏi mắt, nhức đầu, đau mỏi cổ vai gáy, sưng họng, đau bụng và các triệu chứng đau khác. Huyệt hợp cốc là một điểm quan trọng đặc biệt, rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Một số giải pháp hỗ trợ khác

– Cách chọn gối giúp giảm đau mỏi cổ vai gáy

Nên có một chiếc gối có thể lõm xuống ở vùng đầu, độ cao 10 – 15cm. Nên đảm bảo cổ được chạm vào gối, được gối đỡ chắc chắn, không nên có khoảng trống ở vùng cổ khi ngủ quá lâu.

Người có thói quen nằm nghiêng nên chuẩn bị chiếc gối có chiều cao bằng với vai để đảm bảo đầu thẳng. Khi ngủ thì không nên vừa nằm vừa ngồi kiểu đọc sách dài, không được để tay lên quá trán khi ngủ.

– Hạn chế vận động quá mức

Để phòng và làm giảm đau mỏi cổ vai gáy do thoái hóa cột sống cổ thì tốt nhất là không nên bắt cổ phải làm việc quá sức, giảm tải gánh nặng cho cổ một cách tối đa cho đến khi tình trạng được hồi phục.

– Cẩn thận khi di chuyển

Khi cần đi lại nhiều, hoặc du lịch, phải ngồi nhiều trên tàu xe, bạn nên mang theo chiếc gối đỡ cổ để đảm bảo rằng cổ không bị “vặn vẹo” quá mức.

– Một số thói quen làm “hỏng” xương cổ cần thay đổi hoặc điều chỉnh gấp như tư thế đi, đứng, ngồi, nằm, đọc sách, xem điện thoại.

Đánh giá bài viết: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (3 phiếu)
Loading...

TƯ VẤN MIỄN PHÍ BỆNH XƯƠNG KHỚP

Bạn đang gặp phải những triệu chứng nào?

Tình trạng này kéo dài bao lâu rồi?

Bạn đã đi khám ở đâu chưa?

Sau khi đi khám phát hiện bệnh gì?

tổng đài tư vấn xương khớp
Kết nối zalo
Bạn có biết?
thông tin hoàn nguyên cốt

Thành phần:

Mỗi viên chứa:
Cao Đơn châu chấu: 90mg
Cao Thiên niên kiện: 40mg
Cao Lá lốt: 40mg
Cao Dành dành: 40mg
Cao Huyết đằng: 40mg
Cao Dây đau xương: 40mg
Tá dược: Tinh bột, Lactose, Magnesium stearate vừa đủ 1 viên.

Công Dụng:

Hoạt huyết, chỉ thống, khu phong trừ thấp, mạnh gân cốt. Hỗ trợ chức năng vận động của các khớp. Giúp phòng ngừa tái phát đau nhức cột sống lưng, cổ do thoái hóa.

Đối Tượng Sử Dụng:

– Người bị thoái hóa cột sống.
– Người bị thoái hóa đốt sống cổ gây nên đau cổ, vai, gáy.
– Người bị đau lưng do thoái hóa cột sống, vôi hóa cột sống, đau thần kinh tọa (đau dọc hai bên hông tới đầu gối và hai chân)
– Người sau điều trị thoát bị đĩa đệm.

Cách dùng:

– Uống 2 viên/lần x 2 lần/ngày, uống trước khi ăn sáng và tối hoặc trước khi đi ngủ 30 – 60 phút. Nên uống 2 – 3 tháng liên tục để đạt hiểu quả tốt nhất. Không dùng cho: Người bị gout, viêm cột sống, phụ nữ có thai.
Bạn cũng có thể thích